“พาณิชย์” จับมือเซ็นทรัลจัดงานเกษตรอินทรีย์ Organic Fresh Fair 2014 วันที่ 27 พ.ค. – 2 มิ.ย. 2557

     “พาณิชย์” จับมือเซ็นทรัลจัดงานเกษตรอินทรีย์หวังปลุกกระแสรักสุขภาพ ขนสินค้าอินทรีย์เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก และสินค้าชื่อดังจาก 4 ภาคมาจำหน่ายตรงให้ผู้บริโภค พร้อมจัดกิจกรรมโปรโมตต่อเนื่อง นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงฯ ได้ร่วมกับบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้บริหารร้านท็อปส์และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และสมาคมการค้าเกษตรอินทรีย์ไทย (TOTA) จัดงาน Organic Fresh Fair 2014 วันที่ 27 พ.ค. – 2 มิ.ย. 2557 ที่ชั้น G เซ็นทรัลพลาซา พระราม 3 เพื่อโปรโมตสินค้าเกษตรอินทรีย์ของไทย และนำสินค้าเกษตรอินทรีย์ปลอดสารพิษมาให้ชิมและชอป ซึ่งเป็นการกระตุ้นกระแสการรักสุขภาพที่ผู้บริโภคให้ความสนใจกับสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

     สำหรับสินค้าเกษตรอินทรีย์ที่จะนำมาจัดแสดงในครั้งนี้ เช่น สินค้าออร์แกนิกจากโครงการเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก ข้าวกล้องเพาะงอกจากชุมชนชาวนาไทย เครื่องแกงและซอสอินทรีย์คุณภาพที่คัดสรรมาโดยเฉพาะจากสมาคมการค้าเกษตรอินทรีย์ไทย และสินค้าออร์แกนิกนานาชนิดและสินค้าขึ้นชื่อ 4 ภาค เช่น ทุเรียนหลงและหลินลับแลจากตราด ชมพู่เพชรสายรุ้งจากเพชรบุรี ลิ้นจี่จักรพรรดิจากเชียงใหม่ ส้มโอทับทิมสยาม เงาะ มังคุด ผักปลอดสารพิษ รวมทั้งอาหารเลิศรส เป็นต้น นอกจากนี้ กระทรวงฯ จะจัดงาน Organic and Natural Expo 2014 วันที่ 24–27 ก.ค. ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อส่งเสริมให้ผู้บริโภคหันมารักสุขภาพโดยการเลือกบริโภคและใช้บริการสินค้าออร์แกนิก และผลักดันให้เกิดผู้ประกอบการสินค้าออร์แกนิกเพิ่มมากขึ้น ซึ่งปีนี้จะจัดยิ่งใหญ่กว่าทุกปี เพราะจะจัดช่วงเดียวกันกับการจัดงานมหกรรมอาหารและสุขภาพวิถีไทย โดยภาคีเครือข่ายความมั่นคงทางอาหารและภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านสุขภาพ ที่อิมแพค เมืองทองธานี เพื่อเอาใจคนรักษ์สุขภาพ

     นางศรีรัตน์ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ได้รวบรวมผู้ประกอบการสินค้าออร์แกนิกและสินค้าธรรมชาติจากทั่วประเทศมาให้เลือกชอปกันได้อย่างเต็มที่ ทั้งข้าว ผัก ผลไม้ อาหารแปรรูป ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เครื่องสำอาง ผ้าฝ้าย สำลี รวมทั้งบริการออร์แกนิก เช่น โรงแรม สปา ร้านอาหาร ร้านกรีน” ทั้งนี้ กระทรวงฯ ยังจะจัดให้มีเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์เกี่ยวกับเกษตรอินทรีย์ในทุกๆ มิติ ตั้งแต่ด้านการผลิต การรับรองมาตรฐาน การตลาดและการสร้างมูลค่าเพิ่มให้สอดรับกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตลอดจนการสร้างความเข้มแข็งให้แก่เครือข่ายผู้ผลิต และสร้างความตระหนักแก่ผู้บริโภคในการดูแลรักษาสุขภาพผ่านสินค้าออร์แกนิก เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับเกษตรอินทรีย์อย่างเจาะลึก ส่วนงานอื่นๆ จะเข้าร่วมงานกรีนแฟร์ ครั้งที่ 7 ที่จัดขึ้นวันที่ 4-6 ก.ค. ที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร กรุงเทพฯ โดยมีเกษตรกร ผู้ประกอบการจากตลาดนัดสีเขียว 4 ภูมิภาค นำสินค้ามาจัดจำหน่าย และจะมีการจัดกิจกรรมสีเขียวต่างๆ และนำสินค้าออร์แกนิกเข้าร่วมจัดแสดงในงานแสดงสินค้าอาหาร Thaifex-World of Food Asia 2014 ที่อิมแพค เมืองทองธานีด้วย

ที่มา : www.thailandexhibition.com วันที่ 22 พฤษภาคม 2557